Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phòng GDĐT Mỏ Cày Nam

Hình ảnh Hình ảnh

slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1

Video Video

Bình chọn Bình chọn

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 2
  Tổng lượt truy cập: 552392

Khuyến khích thiết kế lại tiết học trong SGK thành các chủ đề dạy học
03/11/2017

GD&TĐ - Đây là một nội dung trong văn bản hướng dẫn thực hiện dạy học các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân (GDCD) cấp THCS và THPT của Sở GD&ĐT Bến Tre.

Theo đó, trong văn bản này, Sở GD&ĐT yêu cầu các tổ/nhóm chuyên môn tiếp tục nghiên cứu chương trình để thực hiện nghiêm túc nhưng phải có sự linh hoạt và sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dạy học bộ môn;

Chủ động rà soát tinh giảm nội dung dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của chương trình môn học.

Sở GD&ĐT khuyến khích giáo viên thiết kế lại các tiết học trong sách giáo khoa thành các chủ đề dạy học (trong mỗi môn học hoặc chủ đề tích hợp, liên môn) để tổ chức cho học sinh hoạt động tích cực nhằm giúp học sinh tự chiếm lĩnh kiến thức, biết vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Chú trọng lồng ghép các nội dung giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật.

Kế hoạch dạy học của tổ nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ kiểm tra, giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.

Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, Sở GD&ĐT yêu cầu tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn qua việc nghiên cứu bài học, dành nhiều thời gian để trao đổi, rút kinh nghiệm việc tổ chức các phương pháp, hình thức dạy học tích cực; chú trọng các hình thức tổ chức dạy học theo dự án, dạy học tại thực địa,....

Đẩy mạnh việc vận dụng các phương pháp, hình thức dạy học tích cực; triệt để khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhở máy móc; chú trọng rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Tổ chức tốt việc dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh, đồng thời bảo đảm đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình bộ môn. Chú trọng đúng mức việc phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Tổ chức cho học sinh tham gia các câu lạc bộ nhằm giúp các em nâng cao kiến thức, kỹ năng, tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo để tham gia nghiên cứu khoa học - kỹ thuật, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn,... góp phần thay đổi hình thức học tập hiệu quả, thiết thực.

Thông báo Thông báo

Tin từ sở giáo dục Tin từ sở giáo dục

Văn bản liên thông

 CV số 392_MN v/v phổ biến triển khai thực hiện Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT Quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non
 CV số 384_TH v/v điều chỉnh hình thức, địa điểm tổ chức Hội thảo giới thiệu và tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 2 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
 CV số 370_VP v/v báo cáo kết quả việc trao tặng giày do tổ chức Global Vision/ Hàn Quốc tài trợ
 CV số 373_CTTT v/v sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa ngành GD&ĐT và ngành Công an
 CV số 368_VP v/v tổng kết thực hiện Nghị định số 27/2015/NĐ-CP của Chính phủ và đề xuất điều chỉnh

Liên kết Liên kết